Khi khách lên cùm bên Đèn Xe Máy

Khách alo shop A- Lên cùm CB650F với CB1100 giá nhiêu?- 3 triệu nhé

Khách alo tiếp shop B cùng câu hỏi- 2 triệu 5 nhé……

Và shop C- 2 triệu 6 nhé

Tất nhiên. Khách nghĩ, chỗ nào rẻ hơn thì làm chứ tao đâu ngu cho dâng tiền cho thằng kia chặt chém. Thời buổi kinh doanh online với Google, Youtube seach một phát ra hàng trăm kết quả, nên hầu hết người ta chỉ lấy mức giá ra làm tiêu chuẩn chọn lựa, chứ k màng quan tâm thợ sẽ làm gì, làm như thế nào.Làm dịch vụ, nó khác bán hàng, nghĩa là ngoài sản phẩm, còn cần tới tay nghề, dụng cụ của người thợ. Yếu tố đó là cốt lõi quyết định tới kết quả cuối cùng sau hoàn thiện. K như việc bán bia, nước ngọt, bánh kẹo…cùng 1 loại sp giống nhau, chỗ nào rẻ hơn mua chỗ đó là đúng. Vì giá cao hay thấp không có bất cứ ảnh hưởng gì tới cái mà bạn sẽ nhận dc.Bạn là người tiêu dùng của lĩnh vực làm dịch vụ nói chung, hay lĩnh vực độ điện đèn xe nói riêng, lại lôi giá ra so sánh, thì nó chỉ đúng có 50% thực tế. Vì quá trình làm việc mỗi thợ đều mỗi khác. Muốn ngon, xịn, còn đòi rẻ…quên đi. Mình phải thừa nhận, ráp cùm bên mình mà đắt nhì, thì k shop nào dám tự xưng đắt nhất. Gì cũng có lý do của nó. Cứ chịu khó xem hình thật kĩ!

Cùm zin thì nó đã ngon sẵn theo tiêu chuẩn sản xuất của hãng rồi nên k phải bàn tới. Và để bộ cùm lên xe thật sự liền lạc, dễ dàng, sạch gọn, bền bỉ, hoạt động đúng chức năng… đều phụ thuộc vào kinh nghiệm, dụng cụ, tay nghề của người thợ gắn nó. Từng cái đầu cos, từng cái ron cao su chống nước, tới bộ giắc cắm, cây kềm bấm đều được tuyển lựa chọn lọc hàng xịn nhất đang lưu hành trên thị trường.

Chưa kể, với kinh nghiệm làm điện xe nhuần nhuyễn qua nhiều năm, mình nắm bắt chính xác từng màu dây, từng vị trí dây để có thể hoàn thiện bộ cùm theo cách hoàn hảo nhất không sai sót chi tiết nào.

Đắt hơn vài trăm ngàn, chính là tiền bạn phải trả cho mình cho những thứ vừa nêu ra. Khi bạn biết trân trọng công sức đầu tư và lao động của người khác, bạn sẽ thấy khoản chênh lệch đó hết sức bình thường.

Trở lại vấn đề chính. Với việc khách k mún bỏ tiền nhiều hơn ra để làm cùm độ chất lượng cao, thì đổi lại phải chấp nhận cắt đôi bộ giắc từ cùm zin, sau đó thợ sẽ nối từng sợi dây điện từ giắc cùm zin qua cùm độ. Như vậy, cả cùm độ lên cũng mất ngon, lẫn cùm zin trả lại cũng k còn xài gì được.

Đó là hiện trạng đang phổ biến rộng rãi hiện nay. Ng ta sẽ k nói cho bạn biết điều đó. Chỉ đến khi làm xong, giao xe, nhận lại cùm zin, thấy mất giắc mới hiểu ra sự việc. Làm giá đắt thì có thể chưa chắc đã xịn. Nhưng làm mà rẻ đến khác thường thì chắc chắn là k thể ngon.